tisdag 21 juli 2020

Sưu Tầm Danh Ngôn Thế Giới (Juli 2020)


 * Sự khác nhau giữa xây dựng và sáng tác như sau: Thứ được xây dựng chỉ được yêu sau khi nó đã hoàn thành; nhưng thứ được sáng tác thì được yêu trước khi nó tồn tại.  ( Charles Dickens )

 * Nếu bạn không thể giải thích điều nào đó mộ̣t cách đơn giản, có nghĩa bạn không hiểu rõ về nó.
                                                                                                                     ( Albert Einstein )

  * Rất khó tìm được người tình tuyệt hảo cũng như khó tìm thấy một bài thơ tuyệt mỹ.  ( Voltaire )

  * Tình yêu thật sự đã hiếm, tình bạn thật sự còn hiếm hơn.  ( La Fontaine )

  * Tình yêu không phải là tình cảm, đó là nghệ thuật.  ( Pau Morand )

  * Cuộc sống chỉ có giá trị khi có thứ gì đó đáng giá làm mục tiêu.  ( G. W. Hegel )

  * Nền tảng của sự văn minh là sự tự do của mỗi người trong tư tưởng, tín ngưỡng, quan niệm, công việc và cả trong sự nghỉ ngơi của họ.  ( De Gaule )

  * Khi tôi bất đồng ý kiến với một người hiểu lý lẽ, tôi để thực tế làm trọng tài cuối cùng. Nếu tôi đúng, anh ta sẽ học hỏi được; nếu tôi sai, tôi sẽ học hỏi được; một trong hai chúng tôi sẽ thắng, nhưng cả hai đều thu được lợi ích.  ( Ayn Rand )

  * Hãy nghe nhiều người nói, nhưng nói với ít người thôi.  ( Shakespeare 

  * Đàn ông hơn đàn bà ở chỗ triết lý về trái tim con người, còn đàn bà hơn đàn ông ở chỗ nhìn thấu được trái tim con người.  ( J. Rousseau )

  * Những người khôn khéo không gom đống kiến thức mà tuyển lựa chúng.  ( Bà De Lambert )

  * Thể dục với thân thể cũng như đọc sách với tinh thần.  ( Richard Steele )

  * Bài thơ hay nhất là bài thơ của đời sống.  ( R. Blanco Fombona )

   Sỹ Linh sưu tầm

   

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar